Thursday 27 July 2017

4 ปี เฉลี่ยเคลื่อนที่


การย้ายค่าเฉลี่ยหากข้อมูลนี้ถูกวางแผนไว้บนกราฟจะมีลักษณะดังนี้สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่ามีความหลากหลายของจำนวนผู้เข้าชมขึ้นอยู่กับฤดูกาลมีน้อยมากในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวกว่าฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนอย่างไรก็ตาม, ถ้าเราต้องการเห็นแนวโน้มของจำนวนผู้เข้าชมเราสามารถคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ได้ 4 จุดเราทำเช่นนี้โดยการหาจำนวนผู้เข้าชมเฉลี่ยในสี่ไตรมาสของปี 2548 จากนั้นเราจะหาจำนวนผู้เข้าชมเฉลี่ยใน 3 ไตรมาสสุดท้ายของปี 2548 และไตรมาสแรกของปี 2549 จาก 2 ไตรมาสสุดท้ายของปีพ. ศ. 2548 และ 2 ไตรมาสแรกของปี 2549 หมายเหตุว่าค่าเฉลี่ยล่าสุดที่เราพบคือช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 และ 2 ไตรมาสแรกของปี 2550 เราคำนวณค่าเฉลี่ยการเคลื่อนที่บนกราฟเพื่อให้แน่ใจว่าค่าเฉลี่ยแต่ละจุดอยู่ที่กึ่งกลางของสี่ส่วนที่ครอบคลุมเราสามารถเห็นได้ว่ามีแนวโน้มลดลงเล็กน้อยในผู้เข้าชมเมื่อคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่ใช้ เฉลี่ยในช่วงเวลากลางทำ ในตัวอย่างก่อนหน้านี้เราคำนวณค่าเฉลี่ยของช่วงเวลา 3 ช่วงแรกและวางไว้ข้างงวด 3 เราสามารถวางค่าเฉลี่ยในช่วงกลางของช่วงเวลาสามช่วงคือถัดจากช่วงเวลา 2 ค่านี้ใช้ได้ ดีที่มีช่วงเวลาคี่ แต่ไม่ดีสำหรับรอบระยะเวลาแม้แต่เพื่อที่เราจะวางค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ครั้งแรกเมื่อ M 4.Technically, Moving Average จะลดลงที่ t 2 5, 3 5. เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้เราเรียบ MA s ใช้ M 2 ดังนั้นเราจึงเรียบค่า smooth. If เราเฉลี่ยจำนวนแม้ของคำเราต้องเรียบค่าเรียบตารางต่อไปนี้แสดงผลการใช้ M 4.Moving เฉลี่ยตัวอย่างนี้สอนวิธีการคำนวณเคลื่อนที่ ค่าเฉลี่ยของชุดข้อมูลใน Excel ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จะถูกใช้เพื่อทำให้จุดสูงสุดและที่ราบสูงเป็นไปอย่างราบรื่นเพื่อให้ทราบถึงแนวโน้มได้อย่างง่ายดายประการแรกลองดูซีรีส์เวลาของเราในแท็บข้อมูลคลิก Data Analysis. Note หาปุ่มการวิเคราะห์ข้อมูลคลิกที่นี่เพื่อโหลดเครื่องมือเพิ่มการวิเคราะห์เพิ่ม - in.3 เลือก Moving Average และคลิก OK.4 คลิกที่กล่อง Input Range และเลือกช่วง B2 M2.5 คลิกที่ช่อง Interval และพิมพ์ 6.6 คลิกที่ช่อง Output Range และเลือกเซลล์ B3.8 แปลงกราฟของ ค่าเหล่านี้การอธิบายเนื่องจากเรากำหนดช่วงเวลาเป็น 6 ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่คือค่าเฉลี่ยของ 5 จุดข้อมูลก่อนหน้าและจุดข้อมูลปัจจุบันผลลัพธ์คือยอดและหุบเขาจะเรียบออกกราฟแสดงแนวโน้มการเพิ่มขึ้น Excel ไม่สามารถคำนวณการเคลื่อนที่ ค่าเฉลี่ยสำหรับจุดข้อมูล 5 จุดแรกเนื่องจากไม่มีจุดข้อมูลก่อนหน้านี้ 9 ทำซ้ำตามขั้นตอนที่ 2 ถึง 8 สำหรับช่วงเวลา 2 และช่วงเวลา 4. ข้อสรุปช่วงที่ใหญ่ขึ้นยอดและจุดสูงสุดของหุบเขาจะยิ่งเรียบขึ้นส่วนที่เล็กกว่า ใกล้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จะอยู่ที่จุดข้อมูลจริง

No comments:

Post a Comment